Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hương Bình lưu luyến


Hương Bình lưu luyến
Đêm sông Hương tiếng đàn nghe thánh thót như rót vào tận lòng du khách phương xa cái phong vị ngọt ngào sâu lắng của đất cố đô
Tôi có người bạn dân Bắc gốc những cứ mỗi khi được nghỉ lại bắt tàu đi du lịch, nhưng với cậu kỉ niệm ngọt ngào nhất vẫn là về với Huế. Cậu nói, chẳng hiểu sao mà cứ như bị trói mất một phần hồn mình ở đó, nên đi đâu mà rảnh lại phải về cho đỡ nhớ. Đỡ nhớ, là nhớ cái không khí bình yên của Huế, nhớ dáng áo dài nón lá bất chợt thấp hoáng giữa trưa nắng làm liêu xiêu lòng người quân tử giữa lúc nhàn vi, đỡ nhớ những chén chè bé xiu xiu nhưng ngon đến lạ, nhớ cái không khí tràn ngập một hương vị rất cổ, rất dịu dàng, đài các và diễm tình thấy sợ, khi những đêm sông Hương văng vẳng tiếng ai ngân hò "ngàn hoa thua một tà áo tím, lướt bay trên cầu càng thắm duyên Hương Bình"*...

Hương Bình lưu luyến



Bạn hay lên chuyến tàu tầm 19 giờ hoặc muộn lắm là 23 giờ, lên tàu ngủ một giấc là sáng sau đã tới được đất thần kinh. Sau khi nhận phòng nghỉ, buổi chiều bạn thong dong thăm thú miền đất thân yêu, la cà tới những quán ven đường, mà càng ngõ ngách, càng bình dị mộc mạc lại càng ngon, càng ra chất Huế. Đến Huế, là thưởng thức bún bò Huế, chả giò, mắm, ruốc, tôm chấy ăn với bánh cuốn... những thức ăn đậm chất hương đồng gió nội gợi người ta nhớ đến những hồi ức đẹp đẽ thủa còn ấu thơ.

Hương Bình lưu luyến

Cơm hến - một đặc sản không thể bỏ qua

Hương Bình lưu luyến

hay bánh bèo tôm chấy..
Tới chiều ngày thứ nhất, khi nắng đã dịu dần đằng xa và không khí đã dịu mát lại, bạn có thể đi nghe hò trên sông Hương. Trong đêm sâu hun hút, tiếng hát ngọt ngào của người con gái Huế như đẩy đưa ta tới tận cùng những cung bậc xúc cảm.

Hương Bình lưu luyến

Ngày thứ hai, sau khi đã ăn sáng, khoảng 8h30 bạn sẽ tham gia vào City Tour Huế : thăm lăng Minh Mạng, Khải Định, Tự Đức, chiêm ngưỡng những dấu tích còn sót lại của một trong những triều đại phong kiến cuối cùng của thế giới, cảm nhận dấu xưa trong những gấm vóc vàng son để biết rằng bãi bể nương dâu là thế, đời chẳng có gì là mãi mãi, vì thế hãy sống cho ra sống trong chính giây phút này.

Hương Bình lưu luyến


Hương Bình lưu luyến

Hoàng Thành (Ðại Nội): Nằm ở khoảng giữa kinh thành là nơi đặt các cơ quan cao nhất của chế độ quân chủ và là nơi thờ tự các vua chúa đã quá cố. Hoàng Thành có mặt bằng gần vuông, mỗi bề khoảng 600 mét, xây bằng gạch, cao 4 mét, dày 1 mét xung quanh có hào bảo vệ. có 4 cửa để ra vào, riêng Ngọ Môn chỉ dành để cho vua đi. Ðại Nội gồm có hơn 100 công trình kiến trúc đẹp được chia ra nhiều khu vực:

Hương Bình lưu luyến

- Từ Ngọ Môn đến điện Thái Hoà: nơi cử hành các lễ lớn của triều đình.
- Triệu Miếu, Thái Miếu, Hưng Miếu, Thế Miếu và điện Phụng Tiên: nơi thờ các vua chúa nhà Nguyễn.
- Phủ Nội Vụ: nhà kho tàng trữ đồ quý, xưởng chế tạo đồ dùng cho Hoàng Gia.
- Vườn Cơ Hạ và điện Khâm Văn: nơi các hoàng tử học tập và chơi đùa.

Hương Bình lưu luyến

Khi về hãy nhớ ghé thăm làng Chằm Nón, làm hương ven đường, lưu giữ hương khí một thời và là cầu nối của thế giới hiện tại và quá khứ. Sau khi đã nghỉ ngơi ăn trưa, bạn tiếp tục đi thăm Đại Nội, Chùa Thiên Mụ. Lênh đênh trên thuyền Rồng ngắm hoàng hôn lặng lờ trôi trên sông Hương, thấy vùng đất này cái gì cũng thật từ tốn rất kiểu cách quy củ. Khi về đến bến tàu, bạn có thể đi xe hoặc tản bộ tới khách sạn, nhưng tốt nhất hãy cho bản thân và tâm hồn rong ruổi trên những ngã rẽ, ngõ nhỏ của Huế, đế biết đâu lại chợt khám phá ra một điều gì đó thú vị mới mẻ chăng?

Hương Bình lưu luyến


Hương Bình lưu luyến


Hương Bình lưu luyến


Hương Bình lưu luyến

Ngày thứ ba, bạn hãy ghé thăm chùa Từ Hiếu, chùa Sư Nữ hay chợ Đông Ba mua quà lưu niệm cho những người bạn ở nhà. Chiều chuẩn bị hành lí để tối ra ga tàu, chuyến 14h20, 15g55 hay 16h38 là những chuyến đưa bạn trở lại Thủ đô. Bạn ngủ trên tàu, 5h sáng hôm sau đã ở giữa Hà Thành thân yêu.
Nếu bạn còn nhã hứng, có thể thêm 1 ngày đi tour DMZ thăm lại chiến trường xưa Quảng Trị hay đi thăm Đà Nẵng, cũng 1 ngày, ghé bán đải Sơn Trà và tắm biển Mỹ Khê cũng rất thú vị.
Từ: http://thamquan.vn/huong-binh-luu-luyen-885.htm

4 nhận xét:

  1. Đệm bông ép Cozin vỏ Cotton làm bằng 100% chất liệu tự nhiên giúp người dùng có thể thoải mái hơn khi sử dụng sản phẩm này. Chúng tôi luôn tổ chức những chương trình khuyến mại đặc biệt giúp bạn có thể tìm kiếm sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Đệm lò xo túi Everon Stylemaster Protective Spine Smart Plush là sản phẩm đệm lò xo túi cao cấp Everon. Những thiết kế của đệm lò xo Protective Spine Smart Plush hướng tới sự mềm mại vì vậy ngoài hệ thống lò xo túi được thiết kế theo công nghệ Turn Free thì trên bề mặt đệm lò xo túi Protective Spine Smart Plush còn được chần thêm một lớp Pillow Top và phí dưới là được lót thêm một lớp mút cao cấp giúp tâng độ đàn hồi cho đêm.

    Trả lờiXóa